4 CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU - SẢN PHẨM DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT: VÍ DỤ THỰC TẾ ( FOUR BRANDING STRATEGIES)
Nếu bạn đang có kế hoạch phát triển thương hiệu của mình, đây là bốn chiến lược xây dựng thương hiệu phổ biến nhất mà bạn có thể thử tùy theo mục tiêu và nhu cầu của mình. Nó sẽ giúp bạn tận dụng tối đa nỗ lực xây dựng thương hiệu của mình và đảm bảo rằng bạn luôn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng một cách hiệu quả.
1. MỞ RỘNG DÒNG SẢN PHẨM - LINE EXTENSIONS
Tên thương hiệu hiện tại - Sản phẩm hiện tại
Ví dụ về mở rộng sản phẩm:
Ví dụ về mở rộng sản phẩm:
- Coca Cola: Coca có các dòng Coca vị nguyên bản, Coca zero, Coca xanh,...
- Kem đánh răng PS: PS có các dòng như PS trà xanh, PS than tre, PS hoa cúc, PS muối hồng..
2. MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU - BRAND EXTENSIONS
Tên thương hiệu hiện tại - Sản phẩm mới
Ví dụ về mở rộng thương hiệu: Apple sản xuất các dòng sản phẩm như điện thoại Iphone, macbook, Airpods,...
3. NHIỀU THƯƠNG HIỆU - MULTI BRANDS
Tên thương hiệu mới - Sản phẩm hiện tại
Như bạn có thể thấy từ ma trận, chiến lược đa thương hiệu liên quan đến việc có nhiều hơn một thương hiệu cạnh tranh trong cùng một danh mục sản phẩm
Ví dụ về nhiều thương hiệu: Dòng xe leo núi của Ford có Ford Everest, Ford explorer,..
4. CÁC THƯƠNG HIỆU MỚI - NEW BRANDS
Tên thương hiệu mới - Sản phẩm mới
Ví dụ về các thương hiệu mới: Vinamilk có thương hiệu Sữa ông thọ, Ngôi sao Phương Nam
0 Nhận xét